Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

5 bài học đắt giá về bán hàng.

Cuộc khủng hoảng kinh tế và thị trường nhà đất đóng băng có thể đã biến chúng ta thành những chuyên gia về bất động sản.

Bạn nghĩ vậy, nhưng sự thật lại khác.

Thường đối thủ tồi tệ nhất của mỗi người là chính bản thân họ. Nhiều chủ nhà hay than thở rằng kinh tế suy giảm, bất động sản chạm đáy khiến nhà khó bán. Điều đó không sai nhưng thứ người bán không nhận ra rằng nguyên nhân sâu xa của việc nhà bị “ế” chính là do bản thân họ.
5 bài học đắt giá về bán hàng
5 bài học dưới đây sẽ chứng minh điều đó:

    1. Thời gian không bao giờ quay trở lại

Chờ đợi cho thị trường bất động sản quay trở về thời hoàng kim như trước rồi mới rao bán cũng đồng nghĩa với việc bạn không hiểu gì về quy luật thời gian. Có thể nó sẽ bùng nổ một lần nữa nhưng có trời mới biết là khi nào. Khi đó, nhà của bạn cũng đã “quá lứa lỡ thì”.
5 bài học đắt giá về bán hàng
Bạn nên nhận ra rằng, mỗi năm trôi qua, căn nhà càng trở nên “già” hơn từ cách trang trí, đồ dùng nội thất và nhiều phương diện khác. Điều đó có nghĩa, khi thị trường nhà đất tăng giá, tài sản của bạn lại bị giảm giá so với những ngôi nhà, căn hộ đạt tiêu chuẩn khác. Người mua sẽ căn cứ vào cụm từ “nhà mới xây” để ra giá cho bất động sản của bạn.

    2. Mong muốn của bạn không thể thắng nhu cầu của khách hàng
5 bài học đắt giá về bán hàng
Nhiều chủ nhà thường gặp rắc rối ngay từ khởi đầu. Họ đặt quá nhiều cảm xúc vào tài sản thay vì suy nghĩ và quyết định một cách hợp lý. Một số người bán còn hành xử thiếu lịch sự nếu khách hỏi mua trả thấp hơn giá chào bán hoặc đề nghị sửa chữa...

Đừng quên “khách hàng là thượng đế”. Họ trả tiền để mua sản phẩm chứ không xin bạn. Không ai muốn mua một căn nhà mà người bán vẫn còn muốn níu kéo. Rao bán cũng có nghĩa chủ nhà đã sẵn sàng rời đi và sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể để nhanh tìm được khách hàng. Họ muốn tập trung vào cuộc sống ở nơi mới hơn là lo nghĩ về thứ “sắp hết là của mình”.

                           5 bài học đắt giá về bán hàng                                
        Mong muốn của bạn không thể thắng nhu cầu khách hàng.

    3. Cứng đầu không phải là một chiến lược hay
5 bài học đắt giá về bán hàng
Từ chối tìm sự tư vấn chuyên nghiệp và tìm hiểu về thị trường hiện tại chỉ khiến cho nhà càng khó bán. Hàng tá khách hàng lắc đầu nguầy nguậy nhưng bạn vẫn khăng khăng giữ mức giá đó. Nếu vẫn giữ sự cứng đầu, tin rao sẽ nằm dài trên những trang quảng cáo cho đến khi “siêu giảm giá” là chiến lược duy nhất còn lại.

    4. Đã chi tiền thì phải biết cách “xài”
5 bài học đắt giá về bán hàng
Nhiều chủ nhà thường than phiền rằng phí hoa hồng quá cao, nhưng đó và vì họ không sử dụng hết những dịch vụ được cung cấp trong khoản phí đó. Dịch vụ môi giới bất động sản bao gồm tư vấn và giá cả, tìm kiếm khách hàng, quảng cáo, thương lượng và hỗ trợ về các giấy tờ pháp lý...
                      5 bài học đắt giá về bán hàng                              
Đừng chê phí môi giới quá cao vì bạn chưa sử dụng hết dịch vụ được cung cấp trong đó.

    5. Nhìn nhận vấn đề trên mọi phương diện
5 bài học đắt giá về bán hàng
Bán được giá là quan trọng nhưng chỉ là MỘT trong NHIỀU thứ quan trọng khác có thể đem lại lợi ích cho người bán. Chẳng hạn như chủ nhà có thể tiết kiệm được tiền khi người mua không yêu cầu sửa chữa hay tiết kiệm thời gian nếu họ muốn ký hợp đồng sớm. Vì thế, đừng chỉ chăm chăm lo kiếm lợi nhuận từ giá bán mà quên mất những yếu tố khác.

Bán nhà là một vấn đề lớn, nên người bán bị căng thẳng là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu biết cách hợp tác với nhân viên môi giới, quá trình mua bán sẽ dễ dàng và thuận lợi rất nhiều. Tất nhiên, cần có một chút tin tưởng nữa.


                                                                        
                                                                           Theo DiaOc.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét