Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuỷ nhà ở

                                         PHẦN I

I. Phong Thủy là gì?

Phong thủy nguyên là một khoa học của người Trung Hoa, có từ khoảng 4000 năm trước. Là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống hoạ phúc và đời sống của con người. 
cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở


la bàn phong thuỷ
La bàn phong thuỷ
Phong thủy Thuở họ còn sống dọc hai bên lưu vực sông Hoàng Hà, việc mùa màng, no đói của họ phụ thuộc vào chuyện mưa gió của trời đất, họ đã nghiên cứu nó để cho vụ mùa tốt và đã sinh ra khoa Phong thủy.
- Phong có nghĩa là "gió", là hiện tượng không khí chuyển động.
- Thủy có nghĩa là "nước", là dòng nước, tượng trưng cho địa thế.
Phong Thuỷ có vai trò rất to lớn, nhưng nó chỉ hỗ trợ và có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận...
Các kiến thức Phong Thủy chủ yếu mang đến cho chúng ta cơ hội được sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và sung túc vì ý nghĩa căn bản của Phong Thủy là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hoà với môi trường xung quanh ta.
Phong thủy  liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tạo hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng.  Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.
Thuật phong thủy không những giúp cho ta cách bài trí, chọn màu sắc và kiểu dáng để hỗ trợ cho chúng ta trong cuộc sống. 
Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà là một phương pháp khoa học. Là hệ quả của một tri thức nghiên cứu về các quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người.
ngũ hành trong phong thuỷ
Ngũ hành trong phong thuỷ.
Ngày nay, dù ở Phương Tây hay ở Phương Đông khi xây dựng nhà ở đều phải chọn những vị trí hợp với môi trường địa lí xung quanh địa bàn địa thế, dù theo một lối kiến trúc nào thì cũng phải căn cứ vào địa thế xung quanh để tạo dựng một kiến trúc đẹp về thẩm mĩ, lợi về sinh hoạt. 
Nhiều nước tiên tiến trên thế giới đã có những cơ quan nghiên cứu về phong thuỷ. Ở Việt Nam, phong thủy có từ thời vua Hùng. Đặc biệt trong các cung điện, đền thờ đều được xây dựng với sự hợp lí cao về phong thủy.
Thuật phong thủy, hình thành nên nhiều trường phái khác nhau trong lịch sử phát triển, mỗi trường phái có phương pháp lí luận và ứng dụng riêng, thậm chí có khi đối lập nhau dựa trên những suy luận khác biệt nhau. Nếu chúng ta loại bỏ những cách giải thích rời rạc, bí ẩn về những khái niệm trong phong thuỷ thì những phương pháp ứng dụng trên thực tế của phong thuỷ hoàn toàn mang tính khách quan, tính quy luật, tính nhất quán và khả năng tiên tri. Đấy là những yếu tố thoả mãn tiêu chí khoa học.
Ngày nay, phong thủy áp dụng chủ yếu trên lĩnh vực vào nhà ở như nghệ thuật trang trí nhà cửa và văn phòng làm việc, cơ sở thương mại, để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, công việc làm ăn thuận lợi, khả quan hơn.
cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở
Dù vẫn còn vẻ huyền bí , vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng, thống nhất nhưng phong thủy rất thực tế và gần gũi với đời sống con người. Việc thể hiện những lý thuyết của thuật Phong Thủy vào cuộc sống chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích cụ thể chúng ta, cho dù chúng ta chỉ mới hiểu biết sơ qua về chúng.

II. Sắp xếp và bày trí phong thủy trong nhà để tăng vận may tiền bạc.

Giữ gìn nhà bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp, không để nước rò rỉ hay chọn màu sắc ưa thích… là những mẹo giúp bạn thu hút tiền bạc, vận may, niềm vui vào nhà bạn.

    1. Trang trí nhà của bạn với màu đỏ, tím hoặc xanh
Màu đỏ được coi là màu tốt lành và mạnh mẽ. Màu đỏ có tác động mạnh mẽ tới tâm trạng. Màu xanh lá và tím cũng là những màu thu hút sự thịnh vượng nhưng có vài điểm đặc biệt. Nếu bạn không thể chịu nổi màu xanh lá, nó sẽ không giúp ích gì cho bạn. Nếu bạn yêu màu tím, hãy vẽ lên tường bức tranh hoa oải hương hoặc bọc ghế màu tím violet sẽ giúp căn phòng có thêm nhiều đồ vật mà còn trang trí tạo ra sức hút cho riêng ngôi nhà.
Sấp xếp phong thuỷ nhà để tăng vận mai tiền bạc
Màu đỏ được coi là đem tới may mắn và đem lại cảm giác tươi vui. Ảnh: Homestore.
    2. Giữ bếp sạch
Bạn cần giữ bếp luôn sạch, mỗi khu vực cần được sử dụng đúng cách, sắp xếp gọn gàng tủ đựng bát đĩa sử dụng thực phẩm tươi sống cho nhu cầu ăn uống đề thu hút may mắn về tiền bạc nhiều hơn vì nhà bếp không chỉ có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe mà còn liên quan trực tiếp đến khả năng thu hút tài chính của chủ nhà. Cuối cùng là loại bỏ những vật dụng không cần thiết trên bàn ăn.
    3. Cửa trước dễ nhìn
Cửa nhà cần có chuông cửa để tiện cho khách tới gọi chủ nhà. Cửa trước là nơi đón không khí trong lành và tươi sáng. Quét dọn các bậc thềm và sân trước, thêm một chậu cây trên lối vào.
    4. Thêm niềm vui
Bạn hãy thêm một vật gì đó làm bạn mỉm cười nếu phòng ngủ quá gọn gàng hay mang lại cảm giác vô trùng. Đó có thể bức ảnh hai vợ chồng đang cười với nhau hoặc là tác phẩm nghệ thuật hoặc. Nó mang lại giúp cải thiện mối quan hệ.
    5. Thêm cây, nước và giảm sự lộn xộn
Trong phong thủy, đài phun nước rất quan trọng nó sẽ giúp điều chỉnh vượng khí, kích thích năng lượng và tượng trưng cho tiền bạc. Để mang lại sự thịnh vượng, bạn cần phải loại bỏ sự bề bộn. Sự bừa bộn sẽ gây ùn tắc nguồn khí, dẫn đến sự trì trệ. Cây và hoa mang lại năng lượng sôi động cho cuộc sống, giúp không khí trong lành. 
    6. Không để rò rỉ nguồn nước
Vòi nước chảy là đồng nghĩa với việc lãng phí tiền bạc. Tình hình tài chính của bạn được phản ánh thông qua những nguồn nước trong nhà. Hãy sửa chữa đài phun nước đang hỏng, loại bỏ nước bị ứ đọng để làm giàu thêm tài chính . Tránh treo reo gương cao quá mũi bạn hoặc những tác phẩm nghệ thuật liên quan tới nước hoặc tranh ảnh vẽ nước ngay trên đầu giường.
    7. Chọn màu sắc ưa thích
Theo các chuyên gia, để mang lại hiệu quả phong thuỷ tốt thì bản thân chủ nhà và ngôi nhà phải hòa hợp với nhau. Sai lầm về tiền bạc trong phong thủy là gia chủ lựa chọn những thứ mà họ không thích. 
    8. Tạo dựng văn phòng tại gia
Bạn là người làm việc tại nhà nhưng lại bỏ qua không gian cho hoạt động kinh doanh. Bạn hãy tự mình làm công việc kinh doanh thật nghiêm túc nếu muốn thu hút khách hàng mới và có cơ hội lớn hơn. Không gian tương đương với cơ hội, vì vậy, cần sắp xếp ghế ngồi sao cho bản thân giữ được tầm nhìn ra phía trước. Văn phòng không nên kê sát tường và cần phải có một bàn lớn đối diện với cửa ra vào và cửa sổ.

III. Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy.

cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở

Nhiều người đau đầu chính là việc trang trí và chọn màu thích hợp cho từng phòng. Tuy việc chọn màu tùy vào sở thích cá nhân, nhưng việc kết hợp màu sắc theo ý nghĩa và theo phong thủy sẽ vừa mang đến vẻ đẹp cho căn nhà và chính chủ nhân của nó.
Màu vàng cho phòng học hoặc phòng làm việc
Màu vàng cũng là màu của sự lạc quan và cổ vũ. Cũng là màu của hạnh phúc và trí tuệ. Với vài điểm xuyến hoa li ti hay rải rác thêm chút màu trắng sẽ làm tăng sự say mê và lạc quan. Màu vàng có khả năng truyền cảm hứng làm việc, giúp tăng sức mạnh tinh thần. 
chon mau son cho nha hop phong thuy
Màu trắng, xám cho phòng khách
Màu trắng tượng trưng cho sự tốt đẹp và thanh khiết. Màu xám tạo sự thân thiện, cởi mở. Tạo cho phòng khách sự hoàn hảo liên kết các thành viên trong gia đình. Bạn có thể chọn phối màu cho phòng khách có thể là những tông màu như xám, đen trắng sẽ mang đến sự thanh bình, tươi mới và sang trọng.

chon mau son cho nha hop phong thuy mau trang xam

Màu trắng tượng trưng cho sự tốt đẹp và thanh khiết. Màu xám tạo sự thân thiện, cởi mở. Tạo cho phòng khách sự hoàn hảo liên kết các thành viên trong gia đình. Bạn có thể chọn phối màu cho phòng khách có thể là những tông màu như xám, đen trắng sẽ mang đến sự thanh bình, tươi mới và sang trọng.
Đỏ đậm hay cam cho phòng ngủ
Màu cam là màu của hạnh phúc và màu đỏ là màu của năng lượng. Nếu bạn là người có cá tính, đừng ngần ngại chọn hai màu này cho phòng ngủ. Khi kết hợp chúng với nhau, căn phòng gợi lên xúc cảm của đam mê, sáng tạo, nhiệt tình … Do vậy, sự phối màu táo bạo này khá thích hợp cho các đôi mới cưới.
cho mau son cho nha hop phong thuy cho phong ngu
Màu xanh lá cho phòng ngủ
Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, của sự thanh thản và cân bằng. Là màu biểu trưng cho khả năng sinh sản và chữa bệnh.  Xanh lá cây trung tính, thêm chút hương chanh, táo hay vài loại hoa quả khác sẽ truyền cảm hứng khi bạn thức dậy vào buổi sáng.
cho mau son cho nha hop phong thuy mau xanh la cay
Màu trắng cho phòng ngủ
Màu trắng cổ điển là sự lựa chọn tuyệt vời cho một căn phòng để nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng hay thư giãn thì phòng ngủ cùng với khoảng không, những bức tường trắng cho phép bạn kết hợp một số họa tiết hay màu sắc dễ dàng.
cho mau son cho nha hop phong thuy mau trang tinh khoi
Xanh dương cho phòng tắm
Màu xanh dương đậm là màu của sự tự tin. Chọn xanh coban hay xanh dương đậm cho phòng tắm cũng rất được lựa chọn nhiều.
cho mau son cho nha hop phong thuy xanh duong


IV. Cách sắp xếp và bài trí tủ lạnh hợp phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ.

cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở
Trong phong thuỷ, tủ lạnh là nơi lưu trữ và quản quản đồ ăn, tủ lạnh có tác dụng vô cùng to lớn. Biết cách bài trí tủ lạnh hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ.
      1. Vị trí để tủ lạnh
Phòng bếp vị trí bài trí tủ lạnh tốt nhất trong ngôi nhà là phòng bếp. Phòng bếp lại là nơi hỏa vượng, tủ lạnh vốn thuộc kim, mà hỏa khắc kim. Vì vậy, để tủ lạnh trong bếp sẽ có tác dụng làm cân bằng tính hỏa. Nhưng cần chú ý, tủ lạnh không kê đối diện hoặc gần bếp vì khí nóng từ bếp và hơi lạnh từ tủ lạnh xung khắc với nhau sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nó còn có thể khiến những người trong gia đình không hòa thuận.
bai tri tu lanh hop phong thuy
Nếu sự nghiệp thiếu thuận lợi đối với người thuộc mệnh thủy nên kê tủ lạnh ở nơi làm việc. Trong đó có thể để nước, bia, nước đá để sự nghiệp được thăng tiến và tài vận hanh thông. Ngoài ra, có thể kê thêm một chiếc tủ lạnh khác trong phòng khách để hỗ trợ cho mệnh của mình.
bai tri tu lanh hop phong thuy2
Những người mệnh mộc không nên kê tủ lạnh ở gần mà nên kê tủ lạnh ở chỗ khuất của ngôi nhà. Đối với những người không hợp với kim, đây là một cách tuyệt vời để hóa giải ảnh hưởng xấu từ tủ lạnh.
bai tri tu lanh hop phong thuy 3
Không đặt tủ lạnh đối diện với cửa vì có thể khiến tài lộc của gia chủ không ổn định, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ thất bát.
    2. Cách lựa chọn màu tủ lạnh
Để bài trí tủ lạnh hợp phong thủy, màu tủ lạnh hợp với mệnh của gia chủ thì hãy: Chọn màu sắc tủ lạnh phù hợp một mặt có thể hóa giải tác dụng không mong muốn với người xung khắc kim, đồng thời lại có tác dụng hỗ trợ với người hợp mệnh kim. 
bai tri tu lanh hop phong thuy mau sac

Mộc tương ứng với màu xanh lá cây, kim tương ứng với màu trắng, thủy tương ứng với màu đen và xanh lam, hỏa tương ứng với màu đỏ và tím, thổ tương ứng với màu vàng và nâu. Người hợp với kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may. Người kị với kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính kim của tủ lạnh. 
    3. Dọn dẹp tủ lạnh định kỳ
Chủ nhân cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ tủ lạnh vì tủ lạnh có liên hệ mật thiết với tài vận của gia chủ. Như vậy mới khiến tài lộc sinh sôi.
bai tri tu lanh hop phong thuy don dep
    4. Tủ lạnh không được để trống
Tủ lạnh liên quan thức ăn của người sử dụng. Thức ăn dồi dào ngụ ý chủ nhân không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc. Ngược lại, tủ lạnh bị bỏ trống nghĩa là tình hình kinh tế không khả quan, bởi vậy tủ lạnh nên để đầy đủ thức ăn.
bai tri tu lanh hop phong thuy thuc an
    5. Không đặt đồ điện hoặc đồ vật trên nóc tủ lạnh
Ta thường thấy có người nhằm để tiết kiệm không gian, nên đã đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Chưa nói về góc độ phong thủy, thì về khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra đã ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.
cach-sap-xep-va-bai-tri-tu-lanh-hop-phong-thuy-khong-dat-do-tren-noc
Nhiều người có thói quen tiện tay để đồ vật lên tủ lạnh, lâu ngày nóc nó sẽ trở thành nơi chứa đồ. Việc này tưởng là vô thưởng vô phạt, nhưng thực ra nó lại ảnh hưởng đến sự tụ tài. Vì vậy không nên để đồ vật lên tủ lạnh, tốt nhất là nên lau chùi sạch sẽ, cả bên trong lẫn bên ngoài.

V. Những lưu ý bày trí cửa sổ hợp phong thuỷ.

Cửa sổ được ví như đôi mắt của ngôi nhà, trang trí cửa sổ hợp theo phong thủy sẽ mang lại nhiều vượng khí, cũng như nguồn năng lượng tươi mới đến cho ngôi nhà bạn. 
    1. Tránh đặt giường dưới cửa sổ

Đặc biệt là đầu giường bạn không nên đặt giường ngay phía dưới cửa sổ,  vì cửa sổ là nơi có luồng ánh sáng và khí mạnh nhất, sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Nếu bắt buộc kê giường ở vị trí này, bạn hãy dùng rèm cửa dày để che bớt nguồn ánh sáng và khí lớn. Vào ban đêm, bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ an lành và được sâu và. 
cua so hop theo phong thuy
Khung cảnh bên ngoài cửa sổ đẹp sẽ đem tới cảm giác thư thái, thoáng mát.


    2. Xây cửa sổ hướng ra tầm nhìn đẹp

Cửa sổ hướng ra bờ sông, bờ hồ , con sông, đồng cỏ, hàng cây… sẽ đem lại nhiều lợi ích cho những người sống trong nhà. Đặt cửa sổ ở hướng đông được coi là sẽ  thu hút mai mắn cho ngôi nhà. Cùng với hướng nhìn đẹp từ cửa sổ có thể mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư thái sau những giây phút làm việc mệt mỏi, căng thẳng.
    3. Cân bằng ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là điều rất cần trong mọi ngôi nhà nhưng nếu ánh sáng quá nhiều thỉ sẽ khiến cho căn phòng mất cân bằng năng lượng. Điều này tạo nên sự căng thẳng cho các thành viên mang đến tâm lý tức giận, cáu gắt. Tốt nhất là bạn tạo sự hài hòa trong ánh sáng tự nhiên như đóng cửa sổ, treo rèm vào buổi trưa, để chỉ lấy lượng ánh sáng dịu mắt.

    4. Tránh xây cửa sổ và cửa ra vào đối diện nhà

Khi xây như vậy sẽ khiến tiền tài, vận may tiêu tan vì các nguồn năng lượng ngũ hành từ cửa ra vào bị hút ra ngoài bằng cửa sổ theo một đường thẳng. Để khắc phục, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh (ở phòng khách hoặc văn phòng) hoặc treo một tấm rèm (ở phòng ngủ) để vượng khí được lưu lại trong căn phòng.
    5. Giữ cửa sổ luôn sạch sẽ

Cửa sổ sạch sẽ  tạo vẻ đẹp cho toàn ngôi nhà và tạo cảm giác khỏe mạnh cho gia chủ. Bạn hãy thường xuyên lau chùi cũng như thay mới những bản lề bị gỉ sét hoặc cửa kính nứt bị vỡ để tạo nét khỏe khoắn cho ngôi nhà.
Nếu là một chậu cây cảnh đặt trong phòng khách, cắt tỉa cây để cây không ngăn mất tầm nhìn phát triển cho gia chủ. Nếu có cây to ở gần cửa sổ, bạn hãy thường xuyên cắt tỉa để cây để cây không che khuất ánh sáng và nguồn lợi khí đi vào phòng qua cửa sổ.

VI. Cách treo tranh ảnh nghệ thuật hợp phong thủy trong nhà.

Các tác phẩm nghệ thuật được sắp xếp một cách hợp lý là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc và hạnh phúc của bạn.
    1. Tăng sự giàu có, thịnh vượng
Gia chủ có thể sử dụng tượng, tranh ảnh ở phía đông nam(vì chứa năng lượng Mộc) của ngôi nhà. Nên tránh sử dụng các yếu tố nước trong phòng ngủ, vì nó sẽ tạo ra các nguồn năng lượng hỗn xung, khiến bạn không được giấc ngủ thư thái.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tranh vẽ hay tranh thêu có hình hoa sen, cây tre hoặc các loài chim quý, ảnh miên tả hồ nước hoặc đôi nai tình tứ.
cach treo tranh hop phong thuy cho nha ban
  Với tranh ảnh có hình hoa sen sẽ bổ trợ thêm cho sự thịnh vượng của gia đình bạn.
  






  3. Tăng danh vọng và danh tiếng.
Phía Nam (năng lượng Hỏa) của ngôi nhà là khu vực của kiến thức, danh tiếng, lòng tự tôn và cũng như tiềm năng bản thân. Bạn nên treo các tác phẩm có hình rồng (màu xanh lam hoặc nâu), con Công đầy màu sắc, ngựa đang chạy trên vùng nước nông và phượng hoàng đang vỗ cánh bay nhằm giúp tăng cường năng lượng cho khu vực này.
cach treo tranh hop phong thuy cho nha ban voi rong xanh lam
Treo các tác phẩm có hình rồng, con công sẽ bổ trợ thêm danh vọng vả danh tiếng
    4. Bổ trợ cho các mối quan hệ
Phía tây nam (năng lượng Thổ), bạn hãy tăng cường nguồn năng lượng thuộc phía này nếu bạn muốn có các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc, tình yêu và hôn nhân. Bạn cũng có thể đặt cặp tượng rồng và phượng bằng đồng, treo dập chữ vàng, các bức tranh có những trái đào hồng tươi, treo những biểu tượng song hỷ bằng cuộn giấy nhung. Đá thạch anh tím là lựa chọn tốt nhất cho khu vực này để thúc đẩy dưỡng khí.
Các vật trang trí hợp phong thủy trong khu vực này như là một bức tranh vẽ hoa cúc hay tranh thêu, phù điêu hình cây lựu hoặc một hình chú cá heo thông minh hoặc hay khung kim loại tinh tế. Ngoài ra, đối với phòng bé, bạn nên đặt và treo những tác phẩm nghệ thuật gợi cảm giác yêu đời, hạnh phúc, và tranh có nguồn cảm hứng sáng tạo.
    5. Tăng cường hạnh phúc gia đình
Phía đông (năng lượng Mộc), tai khu vực này sẽ bổ trợ cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình nằm của ngôi nhà. Bạn có thể đặt cặp tượng sếu bằng gỗ, cây đào, treo các bức ảnh lớn có hình quả đào hoặc khung hình giỏ trái cây đa sắc. Treo tranh phong cảnh như là đàn sếu đầy màu sắc tươi tắn.
    6. Bổ trợ đường đời và sự nghiệp
Nằm ở phía bắc (năng lượng Thủy), bạn đạt tượng hình con voi bằng gốm sứ, gỗ nhằm để bổ trợ cho công danh và sự nghiệp. Bạn có thể đặt hình ảnh thuyền- buồm-tàu bằng kim loại hoặc treo một bức tranh lớn in hình gà trống, treo chuông gió có những âm thanh nhẽ nhàn và nhẹ nhàng hoặc có thế bố trí thêm công trình nước nghệ thuật.
cach treo tranh hop phong thuy cho nha ban voi tranh ga trong
Một bức tranh lớn in hình gà trống, chuông gió sẽ bổ trợ cho đường đời và sư nghiệp cho bạn
    7. Nâng cao kiến thức, học vấn
Phía đông bắc (năng lượng Thổ) của ngôi nhà. Bạn nên treo các bức tranh hình chùa chiền và đặt đôi quả cầu pha le, cá chép vượt qua long môn hoặc tượng con rồng ngậm hạt ngọc trên đế bằng gỗ.
    8. Mong cầu gặp quý nhân
Nằm ở phía tây bắc (năng lượng Kim) của ngôi nhà, các yếu tố gặp mai mắn, quý nhân sẽ được thúc đẩy nếu gia chủ treo hình ảnh các vị thần thiên thần hoặc phù trợ như ba bức tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ bằng đồng hoặc gốm. Ngoài ra, có thể đặt tượng thần tài bằng đồng, treo đồng hồ, treo hình những thiên thần nhỏ đáng yêu.
cach treo tranh hop phong thuy cho nha ban voi tam da phuc loc tho

Biểu tượng Tam Đa đem lại may mắn, sức khỏe, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.
Điều quan trọng trong việc sử dụng các biểu tượng nghệ thuật, hình ảnh là các tác phẩm đó phải toát lên được nét vui tươi, hạnh phúc. Bạn cũng có thể áp dụng cho văn phòng làm việc.
VII. Trang trí nhà cửa hợp phong thuỷ dành cho người mệnh mộc.
Đại diện cho mệnh mộc là màu xanh lá cây, các chế phẩm từ gỗ, màu gỗ, hoa cỏ và các vật trang trí hình thỏ và hổ hay mèo.
Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là đen và xanh lam vì  thủy sinh mộc. Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc các gam màu thuộc hỏa như đỏ, tím và hồng.
trang tri nha hop phong thuy cho nguoi menh moc mau xanh lam
Màu xanh lam là màu có lợi nhất cho người mệnh mộc.
Ngoài ra, lựa chọn màu đen và xanh lam làm hai gam màu chủ đạo để trang trí nhà sẽ nhằm đem lại sự may mắn cho người mệnh mộc.
Cách trang trí nhà cho người mệnh mộc 2Trang trí nội thất với tông đen vừa là điểm nhấn hiện đại cho ngôi nhà, lại tốt cho người mệnh mộc.
 Bạn nên sử dụng các đồ dùng có màu xanh lá cây và màu gỗ. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các vật dụng màu như đỏ, tím, hồng để tô điểm nhưng với số lượng vừa phải cho không gian nhà của bạn. 
phong thuy cho nguoi menh moc mau xanh laMàu xanh lá đẹp mắt và tươi mát.
Bạn nên hạn chế sử dụng màu trắng để trang trí nhà vì kim khắc mộc, người mệnh mộc kị với màu trắng.
phong thuy cho nguoi menh moc mau xanh trangNgười mệnh mộc không nên sử dụng màu trắng trong trang trí nhà.

Vật liệu thuộc mộc điển hình là gỗ, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, tủ, giá sách giường, gỗ lát nền nhà. Vật liệu từ gỗ nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và nó có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc. 
phong thuy cho nguoi menh moc do goCác vật dụng làm bằng gỗ sang trọng và đẹp.
 Các chế phẩm từ tre, mây, cói cũng thuộc mộc. 
phong thuy cho nguoi menh moc do va san pham do gojpgCác chế phẩm mây tre cũng thuộc mộc và chúng có tính âm nên đem lại cho căn nhà cảm giác mát mẻ. 
 Nếu bạn muốn bổ sung thêm tính mộc trong nhà thì một tủ đựng sách gỗ cũng có ý nghĩa như một vật phong thủy hữu hiệu. 

phong thuy cho nguoi menh moc do va gia sachBạn có thể chọn cho mình một chiếc giá sách thật độc đáo.
Các mành che bằng bông, các loại rèm cửa. Đây cũng là những vật liệu thuộc mộc sẽ mang lại ngôi nhà của bạn trở nên gần gủi hơn với thiên nhiên.
phong thuy cho nguoi menh moc va mang che
Ngoài ra, Người mệnh mộc có thể sử dụng đồ da hoặc các sản phẩm mĩ nghệ từ vải.
phong thuy cho nguoi menh moc va  san pham mi nghe
Trong phong thuỷ thì đại diện cho mệnh mộc là thỏ và hổ hay mèo. Bạn nên có các đồ vật này để trang trí vì các con vật này sẽ mang lại thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.
phong thuy cho nguoi menh moc hinh tho va meoHình thỏ hoặc mèo đại diện cho người mệnh mộc.


Theo phong thuỷ, người mệnh mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế trang trí những đồ vật làm bằng chất liệu này.


phong thuy cho nguoi menh moc va han che do kim loaiNên hạn chế sử dụng các đồ trang trí bằng kim loại.
Ngoài ta, người mệnh mộc nên trồng 3 hoặc 8 chậu cây sau để luôn được may mắn: Thủy tháp hoa, Vân trúc, cau trúc (dừa Hawai), cây cọ, kim tiền, vạn niên thanh, cây gừa, 
phong thuy cho nguoi menh moc cung cay thuy thap hoaThủy tháp hoa.
phong thuy cho nguoi menh moc cung cay tvan truc
Cây vân trúc.
phong thuy cho nguoi menh moc cung cay cau truc
Cây cau trúc.
phong thuy cho nguoi menh moc cung cay coCây cọ.
phong thuy cho nguoi menh moc cung cay kim tienCây kim tiền.

phong thuy cho nguoi menh moc cung cay van nien thanhCây vạn niên thanh
phong thuy cho nguoi menh moc cung cay guaCây gừa.
Số 3 và 8 là hai con số đại diện cho mộc. Người thuộc mệnh này nên chọn ở nhà có số tầng và số nhà có đuôi là 3 hoặc 8. Các số thuộc thủy là 1 và 6 cũng tốt cho người mệnh mộc, nhưng cần tránh các tránh số thuộc kim như là 4 và 9.

VIII.“Tuyệt chiêu” hợp phong thủy giúp bạn

mang may mắn và tài vận vào nhà.

cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở

Theo phong thủy, trong bài trí nhà cửa, bạn nên chú ý sắp xếp đồ đạc hợp lý và đặc biệt,  không đặt cây trang trí ngay cửa ra vào và không nên sơn màu cửa một cách tùy tiện.
    1. Cửa ra vào
meo hop phong thuy tang may man va tai loc cho ngoi nha
Hãy để cửa chính được thông thoáng
Theo phong thuỷ, bạn nên để cửa chính nhà mình luôn được thông thoáng vì luôn một nguồn năng lượng đi vào nhà bạn qua cửa chính. Bạn nên tránh dùng quá nhiều cây cảnh và vật trang trí làm ảnh hưởng đến dòng năng lượng tốt đi vào nhà.
    2. Chú ý đến màu sơn cửa
meo hop phong thuy tang may man va tai loc cho ngoi nha mau son
Bạn nên chú ý đến màu sắc cửa nhà
Bạn không nên sơn màu cửa một cách tùy tiện nếu muốn tài lộc “gõ cửa” nhà mình. Nếu như cửa nhà bạn quay về hướng nam thì màu sơn cửa nên là màu cam hoặc đỏ. Màu trắng và xám hợp với cửa hướng Đông và hướng Tây. Màu đen hoặc xanh tốt cho cửa hướng Bắc. Màu nâu hoặc xanh lá cây là hai màu đem lại điềm lành.
    3. Hoa tươi
meo hop phong thuy tang may man va tai loc cho ngoi nha trong hoa
Hoa làm tăng sức sống cho không gian

Hoa tươi sẽ làm sáng bừng sức sống mà còn là một điều mang lại may mắn cho chủ nhân của ngôi nhà. Nhưng  theo phong thuỷ, đối với những loại hoa có nhiều gai nhọn, bạn nên cắt bỏ bớt, những cành hoa sắc nhọn, hoặc gai cũng có thể làm hao tán năng lượng trong nhà.
    4. Bài trí nội thất
meo hop phong thuy tang may man va tai loc cho ngoi nha bay tri noi that
Phòng ốc được trang trí gọn gàng sẽ giúp dòng năng lượng đi vào nhà tốt hơn

Cách bài trí và trang trí nội thất trong phòng là vô cùng quan trọng bởi vì dòng năng lượng đi vào nhà bạn không phải đi theo đường thẳng và “ứ đọng” lại trong nhà bạn mà sẽ theo đường vòng trước khi phân tán ra ngoài. Một mẹo nhỏ mách bạn là bạn hãy đặt giường ngủ chéo một góc vừa phải so với cửa căn phòng của bạn, đều đó sẽ giúp bạn có thể “hấp thụ” được khí tốt đó là .

    5. Dreamcatcher

meo hop phong thuy tang may man va tai loc cho ngoi nha treo Dreamcatcher
Đối với người Việt Nam, Dreamcatcher mang ý nghĩa may mắn

Một chiếc dreamcatcher hay còn gọi là bùa đuổi bắt giấc mơ với ý nghĩa cầu mong điều may mắn sẽ đến. Người Mỹ tin rằng,  treo nó trong phòng ngủ sẽ bảo vệ họ khỏi những cơn ác mộng.Dreamcatcher đã du nhập vào rất nhiều tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Dù bạn có tin vào sức mạnh và mai mắn của những chiếc dreamcatcher đem lại hay không thì có một điều chắc chắn rằng đó vẫn là vật trang trí rất xinh xắn trong ngôi nhà của bạn.


IX. Thiết kế và lưu trữ quần áo thuận tiện cho bé.

Phòng của bé dù nhỏ nhưng vẫn gọn gàng, ngăn nắp nhờ các giải pháp lưu trữ đồ đạc, quần áo đầy sáng tạo dưới đây.
Việc sắp xếp không gian lưu trữ sao cho hợp lý luôn là vấn đề đau đầu của nhiều bậc cha mẹ. Phòng của bé thường là căn phòng có diện tích nhỏ nhất nhà trong khi những đồ dùng, quần áo của bé lại rất nhiều. Bạn có thể biến tấu nơi lưu trữ đồ đạc cho bé dưới dạng các ngăn kệ hay giá treo độc lập như gợi ý dưới đây để phòng bé tiện nghi và gọn gàng hệt như phòng ngủ người lớn.
    1. Kết hợp kệ mở và móc treo 
Chiếc kệ nhỏ không chỉ là nơi các bé trưng bày những món đồ chơi yêu thích mà bạn cũng có thể tận dụng mặt dưới của kệ, gắn thêm những chiếc móc treo đơn để treo quần áo một cách ngăn nắp.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be
Móc treo gắn dưới mặt kệ cao tiện dụng để treo áo đầm cho bé gái
Hãy thêm thanh ngang treo quần áo ngay dưới ngăn kệ thấp nhất trong phòng nếu con bạn còn nhỏ tuổi.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-thanh-treo
Thanh treo quần áo có chiều cao phù hợp để đảm bảo an toàn cho trẻ.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-keduoi
Không gian phía dưới kệ hoàn toàn có thể biến thành một nơi lưu trữ tinh tế chỉ với một thanh treo inoxvà tấm rèm che mỏng. 
    2. Kệ giả tủ
Những ngăn cao dùng để lưu trữ những đồ ít dùng tới, nhưng ngăn trên lưu trữ đồ chơi, sách vở và ngăn dưới cho quần áo. Đây là thiết kế siêu tiện dụng cho nhà nhỏ.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-ke-gia-tu
Kệ giả tủ giúp lưu trữ gọn gàng sách vở, đồ chơi và quần áo.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-ke-mo
Kệ mở kết hợp tủ là một giải pháp cho phòng nhỏ.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-ketu-lon
Một chiếc kệ tủ rộng nhiều tầng có nhiều chức năng hơn cả một chiếc tủ thực thụ. 
    3. Giá treo gắn tường và giá di động 
Bạn có thể sắm cho bé một chiếc giá treo di động dễ dàng, gọn nhẹ di chuyển từ nơi này sang nơi khác từ các siêu thị, chợ hay cửa hàng để lưu trữ quần áo cho bé. Các loại giá treo tường hay giá treo di động gần đây rất được ưa chuộng trong gia đình bởi nó rất hữu dụng, có tính gọn nhẹ và giá thành lại rẻ.
thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-ke-inox
Giá treo inox này dễ dàng tìm mua ở các siêu thị hoặc chợ.

    4. Thanh treo sáng tạo

cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở
Thanh treo quần áo được làm từ những thanh gỗ nhỏ hay cành cây cột dây rồi thả từ trên cao xuống là một giải pháp lưu trữ quần áo rất tiện dụng và ấn tượng. Tao cho căn phòng của bé đẹp hơn mà lại không hề tốn diện tích.


  thiet-ke-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-2

Cành cây đơn giản vừa là giá treo quần áo trong phòng, vừa là một điểm nhấn thú vị. 


thiet-le-luu-tru-quan-ao-thuan-tien-cho-be-thanh-moc
Mẫu giá treo độc đáo sẽ khiến lũ trẻ hào hứng hơn trong việc lưu trữ đồ đạc gọn gàng.


X. 5 loại hoa ý nghĩa mai mắn bạn nên bày trong dịpTết.

cách xem phong thuỷ nhà ở,phong thuỷ nhà ở
Dưới đây là 5 loại hoa mang nhiều ý nghĩa may mắn và giúp cho ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ trong ngày Tết.
Một bình hoa tươi sẽ đem lại cho nhà đẹp hơn, may mắn hơn cũng như tạo niềm vui cho cả gia đình trong những ngày đầu năm mới sum vầy. Ngoài các hoa đặc trưng của ngày Tết như hoa mai, hoa đào, bạn có thể chọn cho gia đình mình các loại hoa tươi khác cũng rất ý nghĩa như gợi ý dưới đây.
    1. Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới tài lộc và thịnh vượng. Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như cam, đỏ, cam... để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng. 
5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet hoa dong tien
 Tiền vào như nước với bó hoa đồng tiền tươi thắm.
5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet
Chỉ một bông hoa đồng tiền đỏ cam mạnh mẽ cắm trong lọ cũng đủ để mang lại lời ước nguyện may mắn cho năm mới rồi.
    2. Hoa cúc
Hoa cúc - nhẹ nhàn và thanh thản là một trong những loài hoa nở rộ trong dịp tết Nguyên Đán. Sắc hương của nó tuy giản dị nhưng làm say lòng người. Ngoài ra, loại hoa này còn tươi rất lâu.
5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet-hoa-cuc
 Đóa cúc vàng như mặt trời tỏa nắng trong những ngày giáp Tết se se lạnh tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi.
Hoa cúc trắng là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp. Những cành cúc trắng muốt cắm vào bằng gốm nung mang lại vẻ nhẹ nhàng và thanh thản cho những ngày cuối năm bận rộn. Ngoài cắm cúc vào bình, bạn cũng có thể ngắt những bông cúc nhỏ xinh thả vào bát để trang trí nhà thêm đẹp.

5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet-hoa-cuc-2
Hoa cúc trắng thả bát cũng là ý tưởng trang trí nhà ngày Tết thú vị.
    3. Hoa trạng nguyên
Trạng nguyên đỏ cũng là một loài hoa có ý nghĩa trong dịp năm mới. Những cánh hoa đỏ thắm tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, chính vì vậy những gia đình có các "cậu tú, cô cử" thường bày loài hoa này vào dịp Tết.
5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet-hoa-trang-nguyen
 Trạng nguyên - loài hoa mang ý nghĩa của sự đỗ đạt
    4. Hoa lan
Là loài hoa đa dạng và sang trọng về màu sắc này sẽ giúp nhà bạn rực rỡ hơn. Một loài hoa nữa được xem là biểu tượng của người quân tử cũng thường được trang trí trong nhà những ngày đầu năm mới là hoa lan. 
5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet-hoa-lan
 Loài hoa quân tử thường được bày ở phòng khách mỗi dịp xuân về.
5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet-hoa-lan-2
Những cánh hoa mong manh nhưng lại rất bền. 
    5. Hoa sống đời


Loài hoa nhỏ nhắn nhưng màu sắc rực rỡ mang một sức sống bền bỉ, mãnh liệt cũng được yêu thích trong dịp tết. Nó tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.


5-loai-hoa-y-nghia-ban-nen-bay-trong-dip-tet-song-doi-2

 Sống đời, loài hoa có sức sống bền bỉ mang lại ước vọng gắn kết của các thành viên dịp đầu xuân.


                            (Theo blog phong thuỷ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét