Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuỷ nhà ở phần 2

                                                                                    PHẦN II


I. Căn hộ "nhỏ mà đủ" chỉ với 22m² của chàng trai độc thân.

cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Căn hộ dưới đây là thiết kế dành riêng cho những người đàn ông độc thân nên nó hướng tới phong cách giản dị mà vẫn đủ các không gian chức năng và tiện ích cần thiết.
Vốn là thiết kế để dành riêng cho những người đàn ông độc thân nên xét về tổng thể thì căn hộ hướng tới phong cách giản dị và thực tiễn với đầy đủ tiện nghi cũng như không gian chức năng cần thiết. Căn hộ được bài trí với những gam màu đơn giản như màu xám, trắng bạc và màu nâu của sàn gỗ. Mỗi góc nhà đều được tính toán bố trí sao cho tiết kiệm không gian và thật hợp lý. Căn hộ nhỏ có diện tích 22m² này được thiết kế bởi nhà thiết kế nội thất người Ba Lan Aniela Kowszyło. 
thiet ke can ho cho chang trai doc than
 Góc tiếp khách cũng là nơi đọc sách được bố trí cạnh cửa sổ với hệ kệ mở tạo sự thoáng mát và tiết kiệm diện tích.
Góc tiếp khách khá đơn giản với ghế sofa loại nhỏ, một kệ mở để sách. Chiếc kệ giúp được đóng trên tường phía sau ghế, vừa khiến cho không gian thoát khỏi sự nặng nề của đồ đạc vừa giúp căn hộ có thêm không gian lưu trữ. Cạnh góc tiếp khách là khối đồ nội thất đa năng bằng gỗ gọn gàng và tiện dụng.
Các bậc cầu thang đều được tích hợp thành các ngăn nhỏ để lưu trữ đồ đạc. Khối nội thất gỗ đa năng bao gồm tủ chứa đồ, kệ lưu trữ tủ quần áo và giường ngủ được bố trí thông minh. Giường ngủ được đưa lên cao nhằm giải phóng không gian sàn, còn bên dưới là tủ quần áo.
thiet ke can ho cho chang trai doc than - phong ngu
Khối nội thất đa năng vừa là tủ lưu trữ và giường ngủ.
Nhàn tắm và bếp được bố trí cạnh nhau. Hai không gian này tuy nhỏ nhưng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người độc thân.
thiet ke can ho cho chang trai doc than  voi nha bep va nha ve sinh
Bếp và nhà vệ sinh nhỏ nhưng đủ.

thiet ke can ho cho chang trai doc than voi moc treo

Móc treo được sử dụng để lưu trữ đồ đạc gọn gàng.
Không gian bếp chỉ gói gọn trong 2 khối tủ lớn nhưng đầy đủ tủ bếp, bàn nấu, bếp ga, nơi lưu trữ bát đĩa. 
thiet ke can ho cho chang trai doc than voi vat dung nha bep
Các vật dụng trong nhà bếp nhỏ xinh và vừa vặn cho một người sử dụng.

thiet ke can ho cho chang trai doc than voi vat dung nha  2
Đây là không gian lý tưởng cho những chàng trai độc thân.
Với tổng thể của căn nhà như vậy thì phòng tắm được bố trí rất giản dị với tông màu đen trắng, thêm vào đó được lắp những món nội thất tiết kiệm diện tích. Cả phòng được lắp gương, cảm giác diện tích rộng so với thực tế.
thiet ke can ho cho chang trai doc than voi nha tam
 Phòng tắm lắp gương tạo cảm giác không gian rộng rải hơn.
thiet ke can ho cho chang trai doc than voi nha tam 2
 Phòng tắm nhỏ nhưng thoải mái và hiện đại. 












II. Dọn Và Bày Trí Nhà Đón Tết Theo Phong Thuỷ.


Xưa nay theo truyền thống của người Việt, vào dịp cuối năm và đầu năm mới thì nhà nhà đều nô nức đón tết. Nhiều gia đình còn vội vàng chuyển nhà mới trước khi đến tết. Làm đẹp, trang hoàng rực rỡ cho nhà cửa vào cuối năm. Ít nhiều gì thì cũng dọn dẹp bày biện tươi tắn. Do đó, bạn cũng cần có một vài lưu ý để tránh làm sai lệch về không gian cũng như phong thủy, gây mệt mỏi và tốn kém thời gian.
Lưu ý các vùng chuyển tiếp trong ngoài
vùng chuyển tiếp trong nhà vào dịp đón tết
Sảnh vào cửa chính, bậu cửa sổ, bậc thềm, … vốn là nơi thoát khí, thoát khí thường ngày, khi chưng đồ mới nên tạo sắc thái mới bằng các thủ pháp trang trí.
Cần lưu ý đến những yếu tố âm thanh và chiếu sáng tương ứng cho vật trưng bày. Bằng cách dùng lu nước phong thủy chảy róc rách, đặt thác nước, đèn pha, treo phong linh, ống sáo trúc để tăng sinh động và kích thích luân chuyển sinh khí trong nhà.
Cây kiểng đẹp chịu bóng râm hoặc chậu cây bon sai hoặc, tranh ảnh câu đối, hình dán linh vật của năm, tỳ hưu bằng đá hay đồng, treo đèn lồng... là các vật dụng ưu tiên cho khu vực chuyển tiếp.
Chú ý các trung cung và khoảng trống
trung cung và khoảng trống khi dọn nhà vào dịp tết
Phần trung cung, thường là khoảng trống giữa các phòng, những khu vực đi lại, trục cầu thang hoặc giếng trời. Chính những vùng không sinh hoạt thường xuyên này lại là điểm thu hút sinh khí và dẫn dắt tầm nhìn cho nội thất tươi mới.
Do đó, bạn nên dọn sạch gầm thang, tăng cường chiếu sáng và có thể đặt thêm chậu hoa nhỏ, vật dụng trang trí như tượng đá cho các khu vực này.
Đối với căn hộ chung cư, Trung Cung thường là phần giao điểm qua lại các phòng, bạn có thể tạo điểm nhấn như dùng thảm hoặc tranh ảnh, bình gốm (thuộc thổ, có tính trung hòa) chậu cây cảnh bề thế… để tạo nên một Trung Cung sinh động và sáng sủa vào năm mới. 
Cẩn trọng với bàn thờ
cận trọng khi dọn dẹp bàn thờ vào dịp tết
Tại khu vực này, bạn không nên dùng giẻ lau, hạn chế di chuyển ảnh, tượng. Nên dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm cho các tượng (thổ địa, thần tài) hoặc ảnh trên bàn thờ.
Kê gọn bàn thờ cho hợp lý theo nguyên tắc: Bát nhang lúc nào cũng đặt là gần với người thắp nhang nhất, nghĩa là đặt xa tượng/ảnh nhất. Khoảng ở giữa dùng để bày rượu, trà, nước, mâm trái cây hoặc là bình hoa khi cúng. Những nhà thắp nhang nhiều, khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp nên đốt hết phần chân nhang của năm cũ, chú ý là không được vứt vào sọt rác.
Theo phong thủy, thì thật ra là việc đánh bóng bát nhang, lư đồng vào dịp lễ, Tết vừa thể hiện sự trang trọng vừa giúp “tống cựu nghinh tân”. Về quan điểm kỵ di chuyển bát nhang trên bàn thờ là không đúng. 
 Chú ý các vị trí đãi khách, ăn uống
phòng khách và phong ăn vào dịp tết
Khu vực này sẽ thường xuyên tập trung người trong dịp năm mới nên cần chỉnh trang vào dịp tết là đều cần thiết. Bổ sung các vật dụng vừa sử dụng hiệu quả lại vừa trang trí như giá để rượu, hộp khăn giấy, khay trà…
Bạn cũng cần dự trù và có thể cất bớt đi một vài đồ đạc có góc cạnh sắc nhọn để tránh nguy hiểm và tạo một khoảng trống cho cho trẻ em vui đùa vào dịp Tết. Tránh xếp đặt tùy tiện theo kiểu gặp đâu ngồi đấy, khi nhà có nhiều khách sẽ gây bất tiện và và vướng víu.

III. Trang trí nhà của bạn cho lễ hội Halloween với những ý tưởng sáng tạo và độc đáo.
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Bạn chỉ cần một chút khoé léo và sáng tạo là bạn sẽ có thể trang trí ngôi nhà của mình theo phong cách vui nhộn và thú vị trong mùa Halloween. Ba sắc màu chủ đạo là cam, đen và trắng trong dịp Halloween. Dưới đây là những ý tưởng gợi ý để bạn đem đến nhiều cảm giác mới lạ và tiếng cười rộn ràng cho cả gia đình.
    1. Quả Bí ngô nghịch ngợm.
Đẽo khoét, sơn phết quả bí ngô thành những hình dạng, hình thù lạ mắt, sáng tạo.
Những ý tưởng trang trí nhà cho lễ hội Halloween 1
Nếu bạn không tìm được bí thật thì bạn chỉ cần trang trí vật dụng nào đó bằng màu cam và vẽ gương mặt rùng rợn đặc trưng là bạn đã có ngay bí ngô DIY.
Những ý tưởng trang trí nhà cho lễ hội Halloween 2


    2. Vui nhộn.
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Bạn có thể nghịch ngợm vẽ hình mặt quỷ lên quả bóng, cánh cửa, chân nến, khung ảnh. Làm hình nộm bóng ma bằng quả bóng bàn và mảnh vải trắng, hay cắt dán giấy bóng ma.

Những ý tưởng trang trí nhà cho lễ hội Halloween 3

    
    3. Những động vật đáng sợ.
Nhện, răn và dơi là những động vật đại diện cho sự rùng rợn. Lưới nhện là nguồn cảm hứng dễ dàng cho bạn trang trí khung tranh, hình cắt chú dơi thích hợp treo tường và con rắn uốn éo dùng quấn quanh ly rượu.
Những ý tưởng trang trí nhà cho lễ hội Halloween 4
    
    4. Chữ cái đơn giản mà độc đáo.
Chỉ cần những thông điệp thú vị như: Happy Halloween, Trick or Treat, Boo, Zombie Festival... là bạn đã tạo ra không khí của Lễ hội Halloween này vào nhà.
Những ý tưởng trang trí nhà cho lễ hội Halloween 5
Lễ hội Halloween không nhằm lừa lọc hay khiến cho trẻ em sợ hãi. Mà nó mang ý nghĩa rộng hơn là tạo sân chơi sáng tạo, cũng như dịp để chia sẻ lòng thành kính và tiếng cười đối với những người đã mất.

IV. Mẹo bài trí với phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L.
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Mỗi phòng của căn hộ được bài trí theo một phong cách khác nhau tạo ra sự thu hút, mới mẻ và vui tươi.
Căn hộ hình chữ L dưới đây có diện tích 62,5m² và được chia ra làm 3 phần chính bao gồm phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 1
Không gian được chia làm 3 phần không gian lớn. Phần thân là phòng khách, chân chữ L là phòng ngủ và một không gian tổng hợp của bếp, nhà tắm và sảnh. Mỗi phòng trong căn hộ được trang trí theo một phong cách khác nhau.
Khi bạn bước chân vào sảnh nhà, bạn sẽ rất ngạc nhiên với một không gian đầy màu sắc. Phần sạch lát sàn mộc mạc kết hợp cùng giấy dán tường họa tiết kẻ cầu vồng sặc sỡ mang lại một không gian gần gũi, ấm áp và chào đón.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 2
 Sảnh nhà ấm áp, gần gũi với phần gạch lát sàn mộc mạc...
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 3
 ...nhưng cũng rất ngọt ngào với đầy đủ màu sắc rực rỡ.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 4
 Ngoài sảnh cũng bố trí những ngăn lưu trữ tiện ích và gọn gàng.
Phòng khách là phòng rộng nhất, chủ yếu màu sơn trắng và cũng sở hữu thiết kế cùng cách bài trí đơn giản nhất. Bên trong bày biện các món nội thất màu sắc khiến căn phòng vui mắt và bớt đơn điệu hơn. 
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 5
 Không gian tiếp khách gồm bộ ghế sô-pha màu tối tương phản với nền trắng của tổng thể căn phòng.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 6
 Góc đọc sách với bộ bàn ghế bằng chất liệu nỉ ấm áp và lạ mắt.
Đặc điểm của phòng khách là không bài trí những món nội thất nặng nề. Các món đồ trưng bày trong phòng khách, từ những chậu hoa, chiếc kệ hay những bức tranh treo tường đều mang dáng vẻ nhỏ nhắn xinh xắn, được bài trí với mật độ khá thưa mang lại vẻ thoải mái cho căn phòng.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 7
Các món nội thất của phòng khách đều nhỏ nhắn và bày biện thoáng đãng.

Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 8
 Cửa sổ nhìn ra công viên xanh mát.

Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 9
 Các ngăn kệ được thiết kế hợp lý giúp phong khách gọn gàng hơn.

Bộ bàn ăn với sự kết hợp thú vị giữa hai gam màu tương phản đen và trắng. Phòng ăn cũng có cửa sổ lớn và sáng, giúp không gian luôn vui vẻ và tươi tắn.

Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 11

Bàn ăn là sự kết hợp của gam màu đen - trắng


Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 12

Cửa sổ lớn ở phòng bếp giúp thoát mùi nấu nướng và lấy ánh sáng vào phòng. 
Sàn phòng bếp được lát những viên gạch nung mộc giống như ở sảnh.  Bếp ăn không kém phần cá tính với một bức tường được dán giấy họa tiết xanh lá bắt mắt làm điểm nhấn. 
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 10
Điểm nhấn ở bếp là bức tường có hoạ tiết xanh lá.
Căn hộ này với khu vực bếp có thể còn khiến bạn ngạc nhiên hơn nhiều. Ngoài phần tủ bếp màu trắng rộng rãi và hiện đại, khu vực bếp nấu được để mộc hoàn toàn. Chính những viên gạch đã tạo nên vẻ thú vị và gợi cảm cho căn bếp này.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 13
Tủ bếp hiện đại được kết hợp cùng chất liệu gỗ mộc.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 14
 Ngăn lưu trữ rượu độc đáo làm bằng những viên gạch ống tròn.
Phòng ngủ được bài trí khá đơn giản, ngoài chiếc giường đôi và một số kệ nhỏ bày khung ảnh trang trí, căn phòng còn có một tủ quần áo to có khả năng lưu trữ lớn.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 15
 Phòng ngủ nhỏ nhắn với tủ  lưu trữ cao.

Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 16Không gian nghỉ ngơi đơn giản nhưng mang lại vẻ thoải mái và thư giãn.
Học lỏm mẹo bài trí đa phong cách tuyệt đẹp của căn hộ chữ L 17Phòng tắm sạch sẽ và gọn gàng.

V. Trang trí góc xinh xắn cho ngày Valentine thêm ngọt ngào và lãng mạn.
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Việc tạo ra một góc xinh xắn, lãng mạn trong dịp Valentine sẽ hoàn toàn nằm trong tay bạn với những ý tưởng trang trí thú vị và dễ làm dưới đây.
Phông tường lãng mạn
Để có một góc riêng lãng mạn, bạn hãy lên ý tưởng. Có thể sử dụng những viên kẹo chocolate hình trái tim bọc giấy nhũ vàng, nhũ bạc và dùng loại keo dán an toàn để dán chúng lên tường thành các biểu tượng tình yêu hoặc bất kỳ chữ cái gì mà bạn yêu thích.
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 1
Bức tường chocolate và bóng bay ngọt ngào.
Nhờ bàn tay khoé léo của bạn mà những tờ khăn ăn bằng giấy màu đỏ, khung gỗ và lưới thép mỏng sẽ biến thành một phông nền ấn tượng. Bạn chỉ cần căng lưới thép lên khung gỗ rồi gắn khăn ăn vào các mắt lưới theo hình trái tim lần lượt từ ngoài vào trong là bạn đã có ngay một trái tim đỏ thắm thể hiện tình yêu với “một nửa".
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 2
Phông nền trái tim đỏ thắm cực kỳ dễ làm
Phông nền với thật nhiều trái tim nho nhỏ đủ màu sắc lơ lửng trong nhà cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Nguyên liệu bạn cần có là dây cước trong, giấy nhiều màu. Sau khi cắt giấy thành hình trái tim, hãy đính chúng vào các sợi cước rồi treo trên nhà và thả chúng tự do. Như vậy là bạn đã làm xong một phông nền lãng mạn cho ngôi nhà tràn ngập tình yêu trong mùa Valentine này rồi.
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 3
Bức tường trái tim lơ lửng cho ngôi nhà tràn ngập tình yêu
Phông nền bằng bong bóng bay là một ý tưởng trang trí khá xinh xắn, ấn tượng và tuyệt vời. Bạn có thể mua sẵn bong bóng bay hoặc dùng bình heli về tự bơm để thực hiện. Đầu tiên, hãy buộc các sợi dây cước nhỏ có chiều dài khác nhau vào từng quả bóng, sau đó dùng băng keo trong dán dính các quả bóng vào nhau theo tạo hình trái tim và gắn các đầu dây xuống sàn.
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 4
Những quả bóng tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng bay bổng
Bàn ăn
Bạn có thể chọn những chiếc lông vũ có chiều dài vừa phải, nhúng phần ngọn vào nhũ kim tuyến lên ngọn các sợi lông, sau đó dùng dây cước buộc các sợi lông vũ lấp lánh vào dây đèn nhấp nháy trong nhà. Hoặc bạn có thể mua một chiếc vòng gỗ nhỏ, buộc những sợi lông vũ lên đó rồi treo gần bàn tiệc lãng mạn của bạn.
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 5
Lông vũ lấp lánh ánh nhũ tạo nên không gian sang trọng và không kém lãng mạn.
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Gối dựa lưng hình tim chắc chắn vẫn luôn thú vị cho các cặp đôi. Bạn có thể chuẩn bị một đôi gối hình trái tim để góc riêng tư thêm êm ái, lãng mạn.

Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 6

                               Gối tựa trái tim tự làm
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Ngoài ra, vòng dây xích bằng giấy đủ màu thả lơ lửng trên không trung cũng là một ý tưởng mới lạ cho Valentine. Những gì bạn cần phải làm là tạo ra các dây xích có độ dài khác nhau và dán chúng lên chụp đèn của bàn ăn.
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 7
Đèn chùm bằng dây xích lơ lửng độc đáo cho mùa Valentine.
Đồ trang trí xinh xắn
Chắc chắn những món đồ trang trí ngọt ngào trên bàn ăn sẽ cộng điểm cho bạn nhiều hơn trong mắt "người ấy". Hãy dùng kẽm kim tuyến uốn thành hình trái tim, hay chữ LOVE gắn vào một thanh tre nhỏ để trang trí cho các món ăn hoặc cắm vào bình hoa thay thế cho hoa tươi thông thường. Chắc chắn là “nửa kia” sẽ rất ngạc nhiên và hạnh phúc.
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 8
Vật trang trí nhỏ xinh cho ngày lễ Tình Nhân
Vẽ hoặc in hình một chiếc môi xinh lên giấy bóng màu, thêm vào một số phụ kiện như sô cô la chip, cốm màu, kim tuyến lấp lánh, nhũ... và đính vào đầu ống hút là bạn có ngay một món “đạo cụ” độc đáo để chụp ảnh dễ thương. Bạn cũng có thể ghi lời chúc vào mặt sau, biến nó thành một tấm thiệp thật thú vị phải không?
Tự tay trang trí góc lãng mạn cho Valentine thêm ngọt ngào 9
“Đạo cụ” đa chức năng.

VI. Bí quyết phong thủy 'mời gọi' sự giàu có, của cải và thịnh vượng.
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Phong thủy đơn giản là có thể cải thiện sự giàu có cho nơi làm việc hoặc nhà ở của bạn.
Các chuyên gia về phong thủy khẳng định rằng nó cho bạn sự hỗ trợ cần thiết để tìm kiếm sự giàu có, của cải và sự thịnh vượng. Phong thuỷ giúp bạn sử dụng nhiều giải pháp khác nhau để tạo nên một môi trường - ở nơi làm việc và cả ở nhà - sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn và thu hút những năng lượng phong thủy của sự thịnh vượng và giàu có.
bi quyet phong thuy thu hut su giau co 1 
Sự giàu bào gồm từ tài chính, cho đến sức khỏe và các mối quan hệ hòa hợp trong gia đình.  Nếu biết áp dụng các lời khuyên phong thủy thích hợp thì việc tạo ra sự giàu có cho gia đình không hề khó.
Các giải pháp phong thủy cổ điển đã được con người sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để thu hút sự giàu có như: cây tiền, bình tài lộc, thuyền tài lộc, tượng Phật cười, tiền xu cổi…
Gocphongthuy.net sẽ chia sẻ cùng bạn một số bí quyết phong thủy cơ bản để “mời gọi” nguồn khí tài lộc như sau:
Giữ không gian sạch sẽ và ngăn nắp: Việc cần làm hiện giờ là bạn cần tống khứ những bẩn thỉu, lộn xộn ra khỏi ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Vì một không gian hỗn độn không thể giữ năng lượng và thu hút sự giàu có.
Khu vực tiền bạc tốt: Xác định rõ khu vực phong thủy tiền bạc trong nhà của bạn và chăm sóc nó thật tốt. Nếu nó nằm trong phòng tắm, cần giải quyết vấn đề với những giải pháp thích hợp.
bi quyet phong thuy thu hut su giau co cua nha 2
Luôn giữ cho không gian sinh sống và làm việc sạch sẽ để năng lượng giàu có lưu lại thật lâu.
Cửa ra vào thật mạnh mẽ: Bạn chắc chắn rằng hãy bảo vệ nó - nếu cần thiết với biểu thượng phong thủy của sự phong phú, bảo vệ và may mắn.
Trưng bày các biểu tượng của sự giàu có: Bạn có thể lựa chọn biểu tượng cổ điển như thuyền tài lộc, hoặc biểu tượng đại diện cho năng lượng giàu có của riêng bạn.
bi quyet phong thuy thu hut su giau co cua nha 3
Nên trưng bày một vài biểu tượng phong thủy tượng trưng cho sự giàu có trong nhà.
Sử dụng bể cá cảnh: Trang trí ngôi nhà hay văn phòng của bạn với một bể cá cảnh phong thủy để thu hút nguồn khí tài lộc, hoặc biểu tượng/hình ảnh phong thủy cụ thể về cá.
bi quyet phong thuy thu hut su giau co ho ca 4
Bể cá được biết đến là một giải pháp tăng cường tài lộc hữu hiệu.
Các loại đá phong thủy: Bạn có thể trưng bày những loại đá này trên cây tài lộc phong thủy ở góc nhà. Đá Citrine được biết đến là có khả năng thu hút sự giàu có. vì thế, nó thường được sử dụng trong các ứng dụng phong thủy. Ngoài ra, một loại đá phong thủy đại diện cho sự giàu là đá pyrit. 
Đá Citrine loại đá này là lựa chọn trang sức phong thủy tuyệt vời dành cho bạn, vì năng lượng của nó giúp làm tăng lòng tự trọng, sự tự tin giúp chủ nhân vượt qua được khó khăn, nỗi buồn, đau khổ trong cuộc sống. Vì vậy, .
bi quyet phong thuy thu hut su giau co da trang tri 5
Đeo hoặc trang trí đá phong thủy giúp cải thiện vận mệnh cho nhà ở cũng như bản thân chủ nhân.
Sử dụng đài phun nước: Nước là yếu tố luôn đi liền cùng sự giàu có và đại diện cho tài lộc. Giải pháp phong thủy rất mạnh mẽ để “lôi kéo” năng lượng của sự giàu có và nguồn khí tươi mới là bạn hãy bố trí đài phun nước, biểu tượng phong thuỷ đài phun nước hoặc sử dụng hình ảnh dòng nước chảy như biển, thác nước, dòng sông…
Hình ảnh nước phong thủy với con sóng, tung bọt trăng xoá và khung cảnh thiên nhiên cởi mở, hùng vĩ nó sẽ có tác động đặc biệt mạnh mẽ trong các ứng dụng phong thủy giàu có.
bi quyet phong thuy thu hut su giau co phun nuoc 5
Hồ cá, hay những thứ có liên quan tới nước đặt trong nhà không chỉ làm đẹp, mà còn kích thích sự thịnh vượng.
Dòng chảy khí mạnh mẽ và thường xuyên: Một dòng chảy khí mạnh mẽ, tươi mới đi kèm với các biểu tượng phong thủy tài lộc khác chắc chắn là mục tiêu của bạn nếu bạn đang tập trung vào việc thu hút năng lượng của sự giàu có và thịnh vượng.
Nhiều triệu phú Châu Á, bạn có biết rằng họ không bán nơi ở hoặc nơi làm việc - thuộc sở hữu riêng - trong khí tích lũy được sự giàu có? Họ hiểu biết sức mạnh phong thủy của không gian, họ giữ chúng vì những may mắn và tài lộc.
VII. Ấn tượng với căn hộ cùng bức tường gương có "một không hai".

cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Có nhiều cách và mẹo bài trí khiến những căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn. Một trong những cách đó là sử dụng hợp lý tường gương để đánh lừa thị giác.

Căn hộ này vốn có diện tích chỉ rộng có 34m²,  khá khiêm tốn. Diện tích tuy nhỏ nhưng từng cm trong nhà đều được rất sáng tạo và hợp lý. Cũng nhờ vậy mà nơi đây trông rộng hơn nhiều so với diện tích thực.
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 1
Căn hộ ở Ba Lan này khá nhỏ nhưng lại được bài trí vô cùng thú vị. 
Phòng khách là bộ mặt của căn nhà chính vì thế chủ nhà đã đầu tư bài trí cho không gian này thật bắt mắt. Do diện tích có hạn nên chủ nhà không tham đồ, chỉ chọn lựa những món nội thất khá đơn giản và hữu dụng là bàn nước, ghế sofa và một chiếc thảm chia vùng không gian.


Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 2

Phòng khách chọn màu xanh lá làm điểm nhấn, cũng là cách để không gian sống mềm mại hơn.
Điểm nhấn tiếp theo của phòng khách phải kể đến chiếc tủ tường. Những ngăn tủ sơn mài trắng bóng kết hợp với những ô vuông kính phản chiếu ánh sáng giúp phòng khách rộng rãi hơn so với thực tế, đồng thời cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lưu trữ đồ.


Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 3

Tủ tường với những ngăn kéo kính bắt sáng.
Khi bạn bước chân vào căn hộ, bạn không thể không chú ý đến bức tường gương có dán decan trang trí hình cây. Và phía trong khoảng không gian này chính là phòng ngủ nhỏ nhắn có diện tích vừa đủ kê một chiếc giường. Tuy đơn giản nhưng không gian này khá thoải mái, có đèn đọc sách và tường cách âm cho giấc ngủ sâu hơn.
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 4
 Kiểu tường gương này giúp phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác không gian nhà rộng hơn, làm sáng không gian xung quanh.
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 5
 Khi mở cửa phòng ngủ, không gian nhà trở nên xuyên suốt.
Không gian cuối cùng là không gian kết hợp của phòng ăn và bếp. Bàn ăn lại khá nhỏ nhắn thanh lịch. Bộ bàn ghế là sự kết hợp khá lạ mắt của gam màu trắng và phần nhựa trong suốt. Đặc biệt phần tường bếp cũng được lắp gương, phản chiếu bàn ăn khiến không gian này như lớn hơn.
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 6
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 7
Không chỉ gọn gàng, bếp ăn còn được bài trí đẹp mắt với hai chiếc đèn chùm xinh xắn.
Phòng tắm kết hợp cả không gian giặt là với máy giặt và máy sấy. Trong không gian này còn có tủ âm để chứa đồ. Nội thất được lựa chọn kỷ để tận dụng tối đã không gian đã giúp căn phòng dù nhỏ vẫn tiện nghi.
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 8
Căn hộ ấn tượng với bức tường gương có "1-0-2" 9Phòng tắm có tích hợp tủ âm chứa đồ, rất gọn gàng và tiện dụng.
VIII. Thiết kế phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m².
cách xem phong thuỷ nhà ở-phong thuy nha o-phong thuy 
Ngày nay, khi gần đến ngày cưới, việc cải tạo lại căn phòng và thiết kế nội thất đồng bộ đã và đang trở thành xu hướng và được nhiều người lựa chọn cho sự kiện trọng đại của đời mình. Trước đây, căn phòng này là phòng kho chứa đồ, đọc sách của gia đình, nhưng nó đã được cải tạo lại để trở thành tổ ấm hạnh phúc cho cặp vợ chồng trẻ.
Trước cải tạo
Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 1
Hiện trạng phòng trước khi cải tạo.

Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 2
Trước đây là phòng đọc kiêm kho chứa đồ của gia đình.

Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 3
Căn phòng khá bừa bộn do lâu không có người ở.
Sau cải tạo
Việc đầu tiên cần làm để chuyển phòng kho thành phòng cưới là cơ cấu lại tổng thể căn phòng. Nhược điểm lớn là có 2 cột nhà ở 2 bức tường tạo nên nhiều khoảng giật cấp và hốc tường. KTS đã tận dụng và biến 1 trong 2 hốc tường này thành mảng ốp để treo tivi, một phần trở thành khoang để đồ âm trong vách, một phần tạo thành khoảng giá để đồ trang trí.
Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 4
Phần vách ốp tivi có thể mở được để tận dụng làm khoang để đồ.

Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 5
Phần hốc tường được thiết kế làm giá sách và kệ để đồ trang trí.
Giường ngủ được bố trí vào vị trí bàn làm việc trước đây, giường dạng flying bed có thiết kế độc đáo cảm giác như không thấy chân giường giúp tạo cảm giác không gian như rộng hơn và việc lau dọn thuận tiện hơn.  Hốc tường cũ đã được bịt vào tạo thành mảng phẳng. 
Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 6
Mảng tường với bàn làm việc cũ được bố trí giường và táp đầu giường.

Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 7
Flying bed - một thiết kế giường hiện đại giúp giải phóng mặt bằng kê đồ. Bố cục mảng ốp đầu giường hiện đại màu sắc trang nhã.

Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 9
Một góc ảnh cưới được bố trí ở đầu giường.
Tủ quần áo và bàn phấn được bố trí ở mảng tường cạnh giường. Do diện tích căn phòng chỉ 15m² nên KTS đã tư vấn cho gia chủ sử dụng tủ quần áo cánh trượt tiết kiệm diện tích mở cánh với màu sắc trẻ trung, tưới tắn để làm giảm sự nặng nề của nội thất.

Ngắm phòng cưới tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng kho 15m² ở Hà Nội 10
Bàn phấn hiện đại nhẹ nhàng cùng màu với tủ quần áo.

thiet ke phong cuoi dep ban phan 2
Bàn phấn và tủ quần áo bố trí gọn gàng.

IX. Cùng thiết kế và ấn tượng nhờ rèm cửa mang phong cách Pop Art.

Pop Art là một phong cách nghệ thuật sử dụng các đề tài bình dân như nhãn mác sản phẩm, ảnh thần tượng,  bao bì sản phẩm, tranh quảng cáo v.v... làm chủ đề chính để sáng tạo. 
Trong trang trí nhà, Pop Art thường được sử dụng để trang trí tường cho những gia chủ ưa thích sự độc đáo và sáng tạo.Cách vẽ của Pop Art không quá cầu kỳ, có thể sử dụng các tông màu nóng, rực rỡ nhưng cũng có thể đơn giản chỉ là hai màu đen - trắng cơ bản. Tuy nhiên, việc áp dụng phong cách Pop Art cho rèm cửa cũng là ý tưởng trang trí không hề tồi, rèm cửa của bạn sẽ rất sáng tạo, đẹp mắt và không mất thời gian. Cùng ngắm những mẫu rèm sử dụng các hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt đều mang tính biểu tượng này.
an tuong voi rem cua mang phong cach pop art 2
Các người mẫu quyến rũ với những chiếc váy hoa mùa hè.

an tuong voi rem cua mang phong cach pop art
an tuong voi rem cua mang phong cach pop art anh hoat hinh
 Những nhân vật của những bộ phim hoạt hình màu trắng - đen và việc kết hợp với màu nóng đã tạo nên một vẻ bề ngoài cực kỳ đặc biệt và sôi động.

an tuong voi rem cua mang phong cach pop art anh xe hoi xe may
Phong cách Pop Art cùng với chiếc xe tay ga cổ điển...

an tuong voi rem cua mang phong cach pop art anh xe oto
... Hay lượn một vòng trên chiếc Mini Cooper

an tuong voi rem cua mang phong cach pop art canh hoa
Ấn tượng với những cánh hoa Bobby rực rỡ và độc đáo.

an tuong voi rem cua mang phong cach pop art anh chu vet
...Hay những chú vẹt mang đầy màu sắc cùng với vườn hoa quả nhiệt đới.
Chỉ cần các tông màu cơ bản như đen - đỏ - trắng mà không cần sử dụng các màu sắc rực rỡ, những chiếc rèm cửa phong cách Pop Art vẫn mang đến sự sôi bật, ấn tượng khó quên mang đến cho căn phòng của bạn.
an tuong voi rem cua mang phong cach pop art mau co ban
 Ngoài ra, những căn phòng không cần quá nhiều màu sắc, bạn muốn tao điểm nhấn và sự ấn tượng thì những bức tranh phòng khoáng với màu sắc cơ bản là lựa chọn thông minh.

an tuong voi rem cua mang phong cach pop art rem hien daiMột góc cạnh sắc nét của các bức rèm cửa hiện đại và năng động mang phong cánh Pop Art.

                                                                                         (Theo blog phong thuỷ)

1 nhận xét: